Việt
Nam
Văn
Hiến
Năm
Thứ
4889
Trang
mạng
Lê
Quang
Đẳng
www.lequangdang.net
Trang
Số
Mệnh
THỰC CHẤT VỀ VẬN MỆNH
Trước
khi đi vào luận giải, chúng tôi xin khái
quát chung thế nào là Vận-Mệnh
để đương số dễ hiểu khi đọc bài dự đoán của dịch vụ chấm lá số
tử vi trực tiếp có lấy phí trên trang web.
MỆNH,
tức là Sinh Mệnh. Mệnh của một con người được ấn định ngay từ
khi Mẹ thụ thai. Thai nhi ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ
đã phải chịu sự chi phối của số phận định sẵn cho một kiếp
người. Trong quá trình người mẹ mang thai sẽ hình
thành dần về hình hài cốt tướng cùng với
phát triển về sự cảm nhận, khởi nguồn của ý thức sau
này. Khoa học ngày nay đã xác định được
cường độ cảm xúc vui buồn của thai nhi qua từng giai đoạn. Giờ
sinh tự nhiên của người mẹ là bước cuối cùng để
hoàn tất nên tổ hợp Tứ trụ của một thành viên
mới của nhân loại. Nếu sinh mổ tức là đã có
sự can thiệp của con người, đó là CƯỠNG SINH,
không
đúng với
giờ
sinh
tự
nhiên,
không
có giá trị lập Tứ trụ
và chấm lá số Tử Vi.
Kể từ
khi được sinh ra, đương số đã phải bắt buộc chấp nhận sự an
bài của qui luật tự nhiên, bởi vì con người
là sản phẩm của tự nhiên, nghĩa là qui luật tự
nhiên quyết định sự sinh tồn và phát triển của
đương số suốt trong cuộc đời cho đến khi nhắm mắt xuôi tay. Con
người từ xa xưa đã có tham vọng tìm hiểu về Vận
Mệnh của mình diễn biến qua từng thời gian cụ thể như thế
nào. Trong nhiều phương pháp tìm hiểu về Vận Mệnh
nói chung, phương pháp Tử
Bình và Tử Vi có nhiều ưu điểm hơn cả.
Tử Bình thì căn cứ theo Ngũ Hành Can
Chi của tổ hợp Tứ trụ, tác hợp với Can Chi của từng Đại-Tiểu vận.
Tử
Vi thì căn cứ vào các Sao tọa thủ trên 12
cung của lá số, đều khai thác triệt để các
tiêu chí thông tin tàng chứa trong Tứ trụ
hoặc lá số để biết toàn bộ các sự việc, sự kiện
chính xảy ra trong suốt cuộc đời đương số, ta thường hiểu
nôm na đó là MỆNH SỐ.
MỆNH là một loại thế lực mà khả
năng con người không thể nào chống cự lại được. MỆNH mang
quyền lực của qui luật tự nhiên, rất to lớn bao la vĩnh hằng. Con
người mãi mãi vẫn chỉ là một trẻ thơ trung thực
của tự nhiên. Nếu định vượt qua hoặc không tuân thủ
qui luật tự nhiên thì chỉ chuốc lấy tai họa bi thảm.
VẬN, tức là Vận khí của từng giai
đoạn thời gian cụ thể nào đó, sẽ phát sinh thịnh
hay suy, thông suốt hay bế tắc. Vui buồn ,sướng khổ, vinh nhục
…đều đã được an bài sẵn. Con người chỉ có thể
nương theo Vận số, nếu gặp vận thịnh thì tranh thủ khai
thác thuận lợi, gặp vận suy thì thủ thường, có
biện pháp phòng ngưà hợp lý để giảm bớt rủi
ro chứ không sửa số được.
Chỉ có thể
làm thiện tích đức mới có thể hóa giải được
hung họa khi gặp Mệnh số xấu.
Gia
Cát Lượng là một nhân vật kỳ tài, trên
thông Thiên văn, dưới tường Địa lý, tinh thông
học thuật, biết trước Thiên cơ, nhưng khi gặp vận xấu dù
có lập đàn tràng cầu Trời đổi Mệnh vẫn không
được, phải chịu chết bệnh năm 54 tuổi.
Tứ trụ của Gia
Cát Lượng:
TÂN DẬU-BÍNH THÂN-QUÍ SỬU-ĐINH
TỴ, (sinh ngày 23 tháng 7 năm thứ tư Quang Hòa Linh Đế-thời Hậu
Hán).
Nguyên
nhân phát bệnh nặng: Can Ngày QUÍ THỦY
sinh tháng THÂN KIM, nên cực vượng. Khi vào
đại vận CANH DẦN (53-62 tuổi), gặp năm Tiểu Vận CANH THÂN,
tháng QUÍ DẬU, ngày CANH THÌN, Ngũ
Hành Can Chi Đại -Tiểu Vận tràn ngập KIM-THỦY
(thái quá), nên phát bệnh chết, hưởng dương
54 tuổi.
Nguồn:
http://www.tuviglobal.com
Quan Niệm Về Đức Năng Thắng Số
Nếu đã tin vào số mệnh
thì
không thể nào chối cải được rằng " Phúc Đức"
giúp vượt qua đươc những tai nạn và khốn khó cuả
cuộc đời.
Phúc Đức
Giếng mối cuả gia đạo là
Phúc Đức.
Nền
tảng cuả
gia đạo là Phúc Đức.
Trọng
tâm cuả gia đạo là Phúc Đức.
Khởi
điểm, Khởi
động
và
khởi
hành
cuả
gia
đạo là Phúc
Đức.
Cứu cánh cuả gia đạo là Phúc Đức
Sự hưng thịnh, sang hèn cuả một gia tộc là
kết quả cuả gia đạo là Phúc Đức...
Phước
hay
là
Phúc
có
nghiã
là gì ?
Trang mạng www.olddict.com giải
thích:
@phúc đức
- I. dt. Điều
may mắn,
do đời trước ăn ở tốt lành để lại cho đời sau: để lại phúc đức cho con cháu nhờ có phúc đức tổ tiên để lại. II. tt. 1. Hiền
lành, hay làm điều tốt cho người khác: con người phúc đức một bà lão phúc đức ăn ở phúc đức. 2. May mắn, tốt lành rất lớn:
được như bây giờ là phúc đức lắm rồi cháu ạ.
Theo tự điển Hán Việt cuả Thiều Chửu:
PHÚC: Những sự tốt
lành goị là Phúc. Kinh Thi chia ra
làm năm (5) phúc: (1) Giàu (2)
Yên lành (3) Thọ (4) Có đức tốt
(5) Vui hết tuổi trời.
ĐỨC: Đức có bốn
(4) nghiã như sau: (1) Đạo đức. Cái đạo để
lập thân goị là Đức, như Đức hạnh , Đức tính
(2) Thiện .
Làm thiện, làm lành cãm hoá tới
ngươì goị là Đức chính hay là Đức
hoá.
(3) Ơn. Ơn cho no say, vì thế nên cám ơn cũng goị
là Đức. (4) Cái khí
tốt (vượng) trong bốn muà, như muà Xuân thì
goị là thịnh Đức tại Mộc.
|
Phúc
đức có nghiã là hiền
lành, tánh tốt, giúp ngươì, ban ơn
và bố thí.
Phước
đức
còn có nghiã là điều may mắn do đời trước
ăn ở tốt, hiền lành, ban ơn, bố thí để lại cho đời sau.
Người ta thường noí
là: "Làm phước và ăn ở cho có đức".
Có nghiã là làm điều tốt lành như
giúp người trong lúc nghéo khó, hoạn nạn từ
vật chất đến tinh thần mà không đòi hỏi một điều
kiện nào hết.
Ban ơn hay bố
thí có
nghiã là giúp ngươì và cho đi
không điều kiện, không mong
cầu sự đền ơn, đáp nghiã naò hết có
nghiã là tạo đức và làm phúc.
"...Ở
cho
có đức có nhân,
Mới
mong đời
trị được
ăn lộc trời.."
Nguyễn Trãi
"..Chín
là phải
học Ý
Cha
Thành
người Nhân
Đức mới là con ngoan..."
Lê Văn Bảy
|
Điều
lành
phải
được
khởi
động
từ
cái
tâm
thánh
thiện
và
khởi
hành
từ
con
ngươì
nhân
ái,
muốn
được
vậy
thì
từ sự suy nghĩ đến hành động
không cho bản thân mà cho tha nhân, sống cho
ngươì, làm cho ngươì và luôn
luôn giúp người là làm phước và tạo
đức, là thực hành gia đạo cuả Lê tộc vậy.
Nhìn
vaò sự hưng thịnh hay
sang hèn cuả một gia tộc noí lên được phúc
đức cuả gia đình đó. Sự giàu
sang phú quý cuả đời nầy là nhờ vào sự tạo
đức và làm phước ở đời trước
vậy.
Dương Đức và Âm Đức:
Âm Đức là những việc làm thiện lành,
tốt đẹp, ban ơn và bố thí cuả ngươì đời trước
thuộc về quá khứ nên được goị là âm đức.
Âm đức còn một nghiã thứ hai là chổ
an táng hay noí cách khác là mộ
phần cuả ngươì đời trước. Một nơi an nghĩ nghìn thu cuả
tiền nhân tại
môt cuộc đất tốt, cao raó và khang trang
(không noí đến long mạch ở
đây) mà có được sự chăm sóc sạch sẻ
và đẹp đẻ . Được con, cháu, chắt
... thường lui tới thăm viếng là có được một Âm Đức tốt.
Một âm đức tốt là ngươì đời trước lúc
còn sống làm phúc và tạo đức.
Khi chết có được một nơi an nghĩ cao ráo, khang trang,
đẹp đẻ, nơi mà
con, cháu, chắt và chút thường xuyên thăm
viếng.
Dương Đức là những việc làm tốt đẹp, cao thượng,
thánh thiện, ban ơn và bố thí cuả ngươì
còn đang sống.
Dương đức là chuỗi phúc đức cuả đời trước
là nối kết cuả âm đức và
cũng là chuẩn âm đức cuả đời sau. Làm phúc
và tạo đức đơì nầy là xây
phúc và dựng đức cho đơì sau.
Hưởng phúc và thọ đức bây giờ mà
không tạo phúc và làm đức là
khánh kiệt phúc đức, là tiêu vong sự hưng
thịnh cuả đời sau.
Nhìn
vaò sự hưng thịnh hay
sang hèn cuả một gia đình noí lên được
âm đức cuả gia đình đó. Sự giàu
sang phú quý cuả đời nầy là nhờ vào sự tạo
đức và làm phước ở đời
trước. Nên dương đức và âm đức là nhân
quả cuả một gia đình hay gia
tộc là một định luật không thể tránh khoỉ.
Phúc Đức là tâm niệm và hành
vi cuả tất cả thành viên trong Lê tộc
cần phải được thực hành thường ngày để ngàn sau
còn hưng thịnh vậy.
Lê
Quang
Đẳng sưu tầm
|
Quan
niệm về "Đức năng thắng Số" cũng là một niềm tin về số
mệnh cho nên "ăn hiền, ở lành", "ăn ngay, noí
thẳng", cao thượng, thánh thiện, trong sáng, thương
ngươì và giúp người là đức tính tốt
cuả một ngươì nhân đức.
Một đức tính tốt cuả một con ngươì toả ra
ánh sáng từ cái tâm tốt (còn goi
là linh quang) làm
cãm hoá được vạn vật chung quanh và tạo ra một từ
trường (linh lực) thân thiện, hiền lương và trong
sáng
giúp cho đương sự vượt thoát được những ruĩ ro, tai nạn
và bất trắc cuả cuộc đời.
Muốn vượt thoát được những ruĩ ro, khốn khó, tai nạn
và bất trắc cuả cuộc đời thì phải có được một đức
tính khoan dung, rộng lượng, thánh thiện, thương
ngươì và giúp ngươì thì chính
là tạo được một " Đức Năng" . Có được một đức năng
thì thay đổi được số mệnh trong chiều hướng tốt là thắng
được số vậy.
Lê
Quang Đẳng sưu tầm
Hoà Thuận là đạo
anh em
Hiếu Thảo là đạo
làm con trong nhà
Thủy Chung là đạo vợ
chồng
Ấy
là Gia Đạo nằm
lòng người ơi ...
|